Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Sự sửa đổi này đưa đến những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào thời kỳ dứt hẳn kinh nguyệt, quý cô phải trải qua trong khoảng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có mẹo vặt xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có giải pháp xảy ra sớm hơn và kéo dài tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong vòng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một vài phụ nữ tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cách xảy ra sớm hơn với các phái yếu bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút viên uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Bạn nên quan tâm: hat organic chia seeds

Dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở toàn bộ phụ nữ là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, kéo dài và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hàng ngày chị em:
• Suy giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình biến đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Tham khảo thêm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng quý cô nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phái yếu hãy chuẩn bị cho mình một số cách hay nhất để sẵn sàng chào đón hiện nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, phái yếu có tác dụng dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Xem thêm: omega3

• Hạn chế để mình cô đơn, có mẹo nhỏ gặp gỡ bạn bè, tham dự các hoạt động của hội phái yếu tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, chúng ta cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có khả năng khiến giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến vô kể lợi ích trong ngày nay. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, hạn chế sự sửa đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen trong cơ thể. Bạn nên ăn một món ăn từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp cung cấp lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, con người có giải pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý thông qua một số loại thực phẩm bổ sung dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét