Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Sự sửa đổi này tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào thời kỳ dứt hẳn kinh nguyệt, chị em phải trải qua trong vòng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có kinh nghiệm xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có cách thức xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong vòng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một vài phụ nữ tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có biện pháp xảy ra sớm hơn với các phái yếu bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Đọc thêm: hạt chia của úc

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở hầu hết chị em là sự biến đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm cho dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và đời sống phái yếu:
• Suy giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình sửa đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Đọc thêm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng chị em nào muốn mình gặp phải những dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên chị em hãy chuẩn bị cho mình một vài cách hay nhất để sẵn sàng chào đón giai đoạn này. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục mỗi ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một số động tác khó, phái yếu có khả năng dành một chút xíu thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Bạn nên quan tâm: thuốc uống omega 3

• Hạn chế để mình cô đơn, có mẹo nhỏ gặp gỡ bạn bè, tham dự các hoạt động của hội quý cô tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước mỗi ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, chúng mình cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc uống lá vì chúng có thể khiến giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến vô kể lợi ích trong hiện tại. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, hạn chế sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thực phẩm từ họ đậu hàng ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành hàng ngày giúp bồi bổ lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, bạn có biện pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất thông qua một vài loại thức ăn bổ sung chất bổ dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét