Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Ảnh minh họa: Marrybaby.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, giảm mỡ sau sinh là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm mỡ sau khi sinh con bởi việc này hề không đơn giản. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được, trên thực tế có người đã giảm cân thành công. Bác sĩ Nguyệt cho rằng chỉ cần áp dụng đúng cách, các bà mẹ có thể tiện lợi lấy lại hình dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con hoặc chính mình.

Đọc thêm: vien uong transino cua nhat

Phương pháp giảm cân kết quả cao nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe cũng như duy trì lượng sữa mẹ cho con bú. Cụ thể, bác sĩ Nguyệt khuyên nên:

Áp dụng thực đơn ăn uống khoa học

Để giảm trọng lượng hiệu nghiệm, mẹ nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Chế độ ăn uống khoa học giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Nên hạn chế các loại món ăn có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt.

Xem thêm: vien uong trang da vita white plus

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ chứa omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên các mẹ có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân.

Sữa giàu đạm là loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Bạn nên chọn các loại sữa không đường. Uống sữa còn giúp da dẻ hồng hào, hạn chế các cơn thèm ăn khác.

Thận trọng: Cần uống đủ nước nhằm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và chất béo dư thừa ra ngoài. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít, trong đó có nước lọc, nước trái cây hoặc canh trong bữa ăn...

Tham khảo thêm: ve may bay di canada bao nhieu

Vận động hợp lý

Một trong những trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm cân sau sinh là sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần cung cấp năng lượng song càng làm tăng cân thêm. Bác sĩ Nguyệt khuyên các mẹ nên tranh thủ ngủ trưa hoặc khi con ngủ mẹ cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng năng lượng cho body, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Yoga là một trong những phương pháp giúp giảm cân sau sinh tốt cho những thao tác nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái. Tập yoga với những động tác phù hợp với bà mẹ sau sinh không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn ngăn ngừa stress, chứng hay quên mà rất nhiều chị em mắc phải. Bạn có thể tập những động tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng gym. Có thể bắt đầu tập từ khoảng 6 tháng sau sinh, thực hiện từ những bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao.

Thi Trân

Xem thêm tại: mỹ phẩm hàn quốc hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét